Có một vị Thần như thế

Các vị Thần
Biết được sự có mặt của Thần từ ngày còn bé thơ. Có thể Thần cũng sinh ra từ ngày ấy. Thần sinh ra và sống mãi. Sống mãi theo hy vọng và không hy vọng.
Thần nhiều lắm vì tuổi thơ không đủ số để đếm.
Thần bất diệt vì có thể khi xuôi tay, con người bận rộn, chỉ để ý đến mình mà không còn theo dõi số mệnh của Thần.
Các vị Thần nhiều vô số. Nhiều như bao hy vọng, bao ước mơ.

Vị Thần của tôi
Tôi có nhiều vị Thần đáng yêu.
Tôi yêu điều gì, là điều đó có Thần. Thần là Tôi mà không phải Tôi -  vì Tôi không đến được cõi mơ ước, vì Tôi phàm trần.
Thần luôn yêu mến tôi. Không phải lúc nào tôi muốn cũng được. Như một người cha, yêu thì yêu nhưng luôn nghiêm khắc, giới hạn. Giới hạn những điều mơ ước thành hiện thực, vì người này là người này, người kia là người kia. 
Không thể mình trở thành người khác được.
Đôi khi tôi muốn thành người  khác. Thần không cho. Tôi khóc.

Thần ở đâu
Đường đời thấm mệt vì lạc bước. Tôi luôn hỏi Thần ở đâu.
Đường đời bơ vơ vì sao đơn độc. Tôi biết Thần giận nên giấu mặt.
Ai là người toàn thiện. Nếu ai toàn thiện thì đã thành Thần. Tôi cũng là một người nên luôn nhầm lẫn.
Thế gian đông người mà luôn vắng lặng.
Thế gian chật hẹp mà trống vắng làm sao.
Tôi luôn hỏi, mình là ai.

Có vị Thần như thế
Ông Thần Đèn đã từng được biết. 
Thần không quyền năng vô hạn như mình nghĩ. Thần chỉ làm theo mệnh lệnh và luôn hoàn thành giỏi dang phần việc của mình. 
Ý nghĩ của Người là ý của Thần. 
Thần làm theo mệnh lệnh. Nơi ra mệnh lệnh là "bộ óc" của Thần.
Thần dễ thương là vậy.

Thần Đèn là Ông Thần chung của mọi con trẻ và của tôi.

Có một Vị Thần , có những vị Thần như thế...

nguyentuonglinh
15/1/2012