Vì mình không giống nhau



Đi tìm cái giống nhau
Lang thang vô định, không biết phương nào, không biết trên dưới. Luôn đi tìm cái giống mình.
Cũng như đôi mắt, không luôn tự nhìn thấy. Đi tìm cái "mình" ở nơi  không được biết. Luôn tự hỏi, thế gian trơ trọi, hoang vắng, cô đơn.
Trong lúc đi tìm điều giống mình, lại yêu nhầm người khác. Từ đây, "người khác" thành "mình".

Đi tìm cái khác mình
Vạn vật luôn đi tìm cái khác mình. Nắng tìm mưa.  Sớm mai chạy theo phía hoàng hôn.
"Phải" luôn về bên "trái".  Phía trên lại rơi xuống phía dưới. Cái đủ lại về cái thiếu. Thành công mong manh thường thành thất bại...
Mỗi lần tìm ra một thứ gì mới, con người cảm thấy hạnh phúc. Hạnh phúc ngang bằng sự sáng tạo của Trời và Đất.

Một câu hỏi
"Thời gian". Có phải thời gian thuộc về Tạo hoá? Sao thời gian đi mãi một chiều. Thời gian quên về.
Chắc vì tánh hay quên của người thông thái - Ông Trời là người thông thái.

Bỏ nhau vì  khác
Xin lỗi. Chúng ta đã bỏ nhau vì khác biệt.

Nhớ thương
Thời gian cứ đi mà quên quay lại. 
Nên luôn nhớ về quá khứ.
Luôn nhớ thương vì khác biệt...
Luôn nhớ thương vì không thể quay về...

nguyentuonglinh
29/2/2012