Lá thư đầu năm

Mới
Chữ "mới" được tô đậm lên trong suy nghĩ hàng ngày. Phải chăng sự sống lại của cỏ cây làm lòng người vui. 
Hoa mai bật nở, cái lạnh như mới tinh, nắng mai cũng có vẻ mềm hơn. Mùa xuân về.
Cái mới luôn thú vị. Lạ lẫm. Bí ẩn.
Cái mình đang nắm giữ là cũ, cái mình không nắm giữ là mới.
Yêu cái mới. Đó là chìa khoá mà vũ trụ đã lập trình.

Dọn mình để đón năm mới
Linh thiêng. Trang trọng. Tự nguyện.
Luôn giữ mình trong sạch thân thể, thận trọng lời ăn tiếng nói kể từ giờ giao thừa.
Luôn giữ tâm hiền hòa, thanh tịnh, hướng về điều thiện, hành xử lịch sự, trên mức có thể.
Yêu mình, yêu người và yêu cuộc sống.
Giờ phút đầu tiên, ngày đầu tiên của năm mới như thế nào thì suốt năm sẽ vậy.

*
Dọn mình để đón một giây phút mới
Mỗi sớm mai thức dậy - cũng luôn là thời khắc mở đầu cho một quãng đời sau đó.
Luôn có những giờ giao thừa lặng lẽ trong từng ngày, từng phút, từng giây...

nguyentuonglinh
24/1/2012