25 năm, một chặng đường

(Trích lại bài phát biểu, trong lễ chuyển giao thế hệ ngày 22.11.2014 tại Cty Cao Su Việt)

Thân mến chào tất cả mọi người,
Lời quan trọng nhất tôi muốn nói, đó là gởi lời cảm ơn, trân trọng gởi tấm lòng biết ơn đến tất cả cộng sự, đến những người thân yêu đã đồng cam cộng khổ - cùng tôi vượt qua những chặng đường, đôi lúc tưởng chừng đã dừng lại.

Cầu chúc mọi người hạnh phúc và luôn nhiều sức khoẻ.

*

Hôm nay cũng nghĩ đến những người trẻ - đã làm bạn cùng tôi. Các bạn đã chịu đựng cái tánh khó chịu của tôi. Các bạn đã cam chịu những thử thách mà Ông Trời đã bày ra cho tôi. Cuộc chơi có vẻ không vui thú gì. Khó khăn nhiều hơn thuận lợi.
Nước mắt nhiều hơn nụ cười... Thế mà, chúng ta vẫn về tới đây, hôm nay ngồi bên nhau - tràn ngập thân tình và hạnh phúc.
...

Thưa các bạn,
Từ ngày đầu tiên, gần tuổi 40, sau những ngày rong chơi lạc hướng, tôi đã "muốn làm một cái gì đó". Mới đây, mà bây giờ đã gần 25 năm. 25 năm cho một đời người và cũng là một phần đời của Công Ty Cao Su Việt.

Yêu điều gì, thì thời gian trôi đi rất nhanh.
Một chặng đường như vậy, như mới hôm qua, luôn chỉ biết đi tới. Chính vì điều ấy, mà sự lạc quan luôn đồng hành - để rồi, hôm nay kết luận: Sự lạc quan, chính là một trong những nguyên nhân thành công. Sự lạc quan không phải tự nhiên mà có. Sự lạc quan sinh ra từ công việc, những công việc dù vụn vặt, nhưng luôn tận tâm tận lực, chăm chút, luôn đầy ắp năng lượng SÁNG TẠO. Không phải những điều lớn lao làm cho người ta HẠNH PHÚC, mà chính những việc bé nhỏ. Luôn suy nghĩ mới, làm mới ngay những việc thường ngày.
Đó là bài học thứ nhất. Yêu việc nhỏ đang làm và luôn sáng tạo - là hạnh phúc.
 
Bài học thứ hai, xác định mình phải là người thiện tâm.
Mình là ai. Mình phải và luôn phải là NGƯỜI THIỆN TÂM. Nếu mình lành, những người lành mới kết bạn. Suy nghĩ minh bạch, hành động minh bạch, luôn yêu những giá trị nhân văn. Biết làm những việc vừa sức, để có thể đạt được kết quả cao nhất. Đó là trách nhiệm xã hội. Mình cho xã hội điều gì, mình nhận lại điều ấy. Khách hàng nhận điều gì, mình sẽ nhận điều ấy. Người thiện tâm là người luôn khiêm cung và biết ơn.

Bài học thứ ba, luôn suy nghĩ khác biệt, hành động khác biệt.
Sản phẩm khác biệt, đó là con đường tránh va chạm, tránh cạnh tranh. Khi sản phẩm vừa ra đời, đã có vị trí độc nhất. Càng hoàn thiện, càng thiện nghệ, càng khác biệt. Đó là một giá trị. Điều gì có giá trị, điều ấy tồn tại.
Thí dụ một chuyện khác biệt: Không chạy theo quy mô bề rộng, mà hãy theo chiều sâu. Bởi, chiều sâu của mọi thứ là một thế giới vô cùng. Ở đó luôn là khác biệt.

25 năm tôi cảm nhận được 3 điều đó.

*

Tôi biết, đến lúc nào thì dừng lại. Hôm nay. Dừng lại.

Tôi muốn chuyển giao lại cho thế hệ thứ 2 - không phải cho một người - mà dành cho tất cả những cộng sự thân thiết của tôi.
Không phải tôi chuyển giao nhà máy - mà mong là gởi lại cái tinh thần lạc quan, trầm tĩnh, kiên trì, cháy bỏng với công việc. Luôn cháy với công việc.
Yêu mình. Yêu người.

*

25 năm xây dựng chưa được bao nhiêu.
Những năm tiếp theo, tôi mong đợi sự mạnh mẽ, trẻ trung của các bạn.

Cuối cùng, như một quy luật - những người thành đạt đều là những người có sức khoẻ. Tôi chúc mọi người nhiều sức khoẻ. Tôi chúc mọi người hạnh phúc.

Hôm nay, tôi tuyên bố chuyển giao quyền điều hành công ty cho thế hệ thứ 2.

Xin cảm ơn mọi người.

***




Một vài hình ảnh về Công ty Cao Su Việt: HÌNH ẢNH CTY CAO SU VIET


Cao Su Việt đã chuyển giao quản trị cho thế hệ thứ 2.

Ngày 22/11/2014, Cty TNHH Cao Su Việt, công ty sản xuất các sản phẩm cao su kỹ thuật từ Polyurethane và cao su, đã tổ chức lễ chuyển giao quyền quản trị công ty cho thế hệ thứ 2 thành công tốt đẹp.

Ông Nguyễn Tường Linh, thế hệ thứ nhất, 1990-2014
chuyển giao cho Bà Nguyễn Liên Hương, Giám đốc công ty - cùng Ban Giám đốc:

Ông Lê Đình Quyết, Giám đốc điều hành
Ông Huỳnh Thanh Tâm, Giám đốc công nghệ
Ông Nguyễn Kim Ngọc, Giám đốc sản xuất
Bà Nguyễn Thị Phước, Giám đốc nhân sự

tiếp nhận trực tiếp điều hành công ty.

Nhân dịp này, các thành viên của Hội đồng Công ty đã thống nhất:
Ông Nguyễn Tường Linh, Chủ tịch sáng lập, tiếp tục giữ chức vụ Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị.

Buổi lễ được tổ chức đơn sơ, ấm cúng và thân mật - thấm đượm tình cảm gia đình.

(Trích thông cáo báo chí).